Forward Port Huawei MT880v2

1. เอา UPnP ออกจากโปรแกรม Bit : Preferences -> advanced -> Connections
2. add Program + Port ที่ Firewall (หากปิดอยู่ก้อไม่ต้องสนใจคับ)

สมมุติ ว่าใน โปรแกรม Bit ของเรา คือ port 12345

เข้า http://192.168.1.1/

username : admin
password : admin
password : ADSLMT880mi^

หรือ
username : true
password : true
หรือ
username : admin
password : TTT
หรือ
username : admin
password : tot

เมนูด้านซ้าย กดเข้าไปที่ Basic ครับ



คลิ๊กที่ NAT sub-menu ของ Basic
เเล้วกดปุ่ม Virtual Server







Rule Index : รายการลำดับที่ โดยที่ไม่ซ้ำกับของเดิมที่มีอยู่
Application : พิมพ์ชื่อโปรเเกรมที่ใช้กับรายการนี้ ไม่ต้องตรงเป๊ะนะครับ เเค่เตือนความจำ
Protocol : ALL
Start Port Number : 12345 เลข port ที่เราตั้งใจจะำทำ (เลขเดียวกับโปรแกรมบิต)
End Port Number : 12345 เลข port ที่เราตั้งใจจะำทำ (เลขเดียวกับโปรแกรมบิต)
Local Address : ใส่เลข LAN IP ของเราลงไป ดูวิธีหา IP Address ด้านล่างสุด
Start Port(Local) : 12345 เลข port ที่เราตั้งใจจะำทำ (เลขเดียวกับโปรแกรมบิต)
End Port(Local) : 12345 เลข port ที่เราตั้งใจจะำทำ (เลขเดียวกับโปรแกรมบิต)

เมื่อใส่เรียบร้อย ก็กดปุ่ม Submit ครับ
ดูจนรายการเราลงไปอยู่ใน List เรียบร้อยครับ


รุ่นนี้ไม่เเน่ใจ มี Save&Reboot หรือไม่นะครับ
หากมีก็ต้องกด Save&Reboot ด้วยครับ
จากนั้นไปที่ เมนูด้านซ้าย Tools กดเข้าไปที่ Save&Reboot

วิธีหา ip address ของเครื่องเราคับ
ทำได้ โดย กดปุ่ม start (windows) กดที่ run
พิม cmd กด enter

มาโผล่ที่หน้าต่าง ms-dos
พิม ipconfig



ดูที่ ip address คับ 192.168.1.x (ตามตัวอย่าง x เป็นเลข 2)

FM 106 ครอบครัวข่าว