Forward Port 3COM 3CRWDR101A-75

ข้ามขั้นตอนการ Add Port + Program ที่ windows firewall
และ
ข้ามขั้นตอนการเอา UPnP port mapping ในโปรแกรม Bit ออก

เข้า http:192.168.1.1



password : admin
หรือ true หรือ tot หรือ TTT

กดปุ่ม login ครับ
ด้านซ้าย กดที่ Firewall



เมื่ออยู่ที่หน้า Firewall แล้ว ด้านบนจะเห็นแท๊บ กดที่ Virtual Server ครับ






ในส่วนของหน้่า Virtual Server
LAN IP Address ดูได้จาก
กดปุ่ม start (windows) กดที่ run พิม cmd กด enter
มาโผล่ที่หน้าต่าง ms-dos พิม ipconfig กด enter



ดูว่า ip address ของเราคืออะไร แล้วเอาไปใส่ในช่อง LAN IP Address

Description
พิม BitCom1 (ถ้าใช้ BitComet) หรือ uTor1 (ถ้าใช้ uTorrent)
ตรงนี้แค่บ่งบอกให้เรารู้ว่า port นี้ใช้กะโปรแกรมอะไรเท่านั้น

Protocol Type
เลือกเป็น TCP

LAN Port และ Public Port
ถ้าสมมุติเราจะ Forward Port 12345
ในช่อง LAN Port และ Public Port เราก้อใส่ 12345 ทั้งสองช่องครับ

Enabled ติ๊กไว้ครับ

จากนั้นกดปุ่ม add (ใน portforward.com ใช้คำว่า Apply)
ผมไม่เคยเห็นหน้าต่างของรุ่นนี้ แต่โดยปกติ
ต้องกดปุ่ม add เพิ่มรายการของเรา
จากนั้น กดปุ่ม Apply หรือ ปุ่ม Submit หรือ Save อะไรประมาณนี้ครับ
และ
Save settings

FM 106 ครอบครัวข่าว